Articles

ATR เทคโนโลยีที่มอบประสบการณ์เล่นที่ดีเยี่ยมตั้งแต่แรกสัมผัส ..

ATR เทคโนโลยีที่มอบประสบการณ์เล่นที่ดีเยี่ยมตั้งแต่แรกสัมผัส
 
หากจะให้พูดถึงจุดเด่นของกีตาร์ Alvarez ที่มีดีตั้งแต่รูปลักษณ์ ความคุ้มค่า เสียงและความตอบสนองในการเล่นได้อย่างใจนึกนั้น แท้จริงแล้วได้ซ่อนความลับเล็กๆไว้ในกีตาร์ทุกตัวของแบรนด์นี้ภายใต้ชื่อเสียงที่สั่งสมมมาอย่างยาวนาน
 
เทคโนโลยี ATR หรือ Advance Tonal Response หรือพูดง่ายๆก็คือ การ อบไม้หรือที่เรารู้จักกันในคำว่า Torrefied คือการอบไม้ด้วยอุณหภูมิที่สูงเพื่อไล่ความชื้น ไล่สิ่งเจือปนต่างๆในเนื้อไม้ออกไป ทำให้ไม้มีน้ำหนักที่เบาลง และมีความแข็งแรงที่มากขึ้น ทั้งนี้การอบไม่ได้ทำให้ไม้แห้งขึ้นแต่เพียงเท่านั้น ยังทำให้การสั่นสะเทือนของแผ่นไม้ทำได้ดีมากขึ้นด้วยอีกเช่นกัน ด้วยน้ำหนักของไม้ที่เบาลง ซึ่งการอบไม้แบบนี้เป็นการทดลองจำลองให้เหมือนกับการที่เราใช้กีตาร์ตัวนี้มาอย่างยาวนาน จนไม้มีการแห้งขึ้น ทำให้มีโทนเสียงที่ดีขึ้น แต่การใช้งานจนไม้แห้งนั้นต้องใช้ระยะเวลาที่ยาวนาน หลักปี ทำให้วงการกีตาร์จึงเริ่มหาวิธีแบบเร่งรัดที่จะทำให้กีตาร์มีเสียงที่ดีตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เล่นเลย
 
นี่เป็นเพียงหนึ่งในความคุ้มค่าจากแบรนด์ Alvarez ไม้หน้ามีการอบมาให้เรียบร้อยพร้อมใช้งาน ระบบภาคไฟฟ้าที่ติดมาให้จากโรงงานก็เลือกใช้ของที่ต้องบอกว่าเป็นรุ่นยอดฮิตและเป็นที่ยอมรับในวงการ ทำให้ Alvarez มีความคุ้มค่า และเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่กำลังมองหากีตาร์ที่ได้มาตรฐาน มาพร้อมเทคโนโลยีมากมาย และมีราคาที่ทุกคนจับต้องได้


^

Subscribe